วันอังคารที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2554

เคล็ดลับการเลี้ยงปลาหมอสีในช่วงหน้าหนาว

แสดงตัวอย่าง


แสดงตัวอย่าง
(ปลาหมอสีพันธุ์เเฮนด์เพศเมีย)

1. หาเลือกซื้อพันธุ์ปลาหมอสีที่ชื่นชอบสำหรับผู้เลี้ยง  เช่นพันธุ์ปลาหมอสีเเฮนด์เมกป็นปลาที่มีสีลำตัวเเดงเเละสีสดใสมีทั้งเพศผู้เเละเพศเมียที่ดิฉันขอเเนะนำสำหรับผู้ที่กำลังคิดจะเลี้ยงปลาหมอสีค่ะ
เพราะปลาตัวนี้เป็นปลาเพศเมียที่ดิฉันได้ซื้อมาเพื่อเอาไว้ผสมพันธุ์กับเจ้าปังคุงเเล้วเพาะเลี้ยงลูกปลาไว้จำหน่ายค่ะ

2.ตู้ปลาสำหรับการเลี้ยงปลาหมอสีควรจะเป็นตู้ปลาที่กว้างขวางเพื่อที่ปลาจะได้มีความสุขกับการได้อยู่บ้านใหม่เช่น ตู้ปลาขนาด 36x18x24  ก็พอดี สิ่งสำคัญก็คือปลาจะโตเร็วเเละมีสีที่ลำตัวสดใส

3. การเปลี่ยนนำปลาควรจะเปลี่ยนเมื่อน้ำในตู้ปลาขุดหรือว่า 1 เดือนเปลี่ยนครั้ง4. ควรติดไฟไว้กับตู้ปลาเพื่อเปิดส่องเเสงให้ปลาหมอสีมีความสวยงามสดใสมากยิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับปลา

5.ควรติดออกซิเจนให้กับปลาเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับปลาหมอสี


6.อาหารของปลาหมอสีที่ปลาหมอสีรับประทานจะเป็นตรา XO เป็นอาหารเม็ดเล็กที่มี่ส่วนประสมของกุ้ง ไรน้ำเค็ม เเละไร้เเดง อาหารชนิดนี้เร่งความเเดงเเละสีสดใสให้กับปลาหมอสี

อาหารกระป๋องสีเขียวเป็นอาหารตรา XO อาหารชนิดนี้มีส่วนประสมของกุ้ง ถั่ว สาหร่ายเกลียวทองสำหรับเร่งโหนก มีโปรตีน ช่วยทำให้ปลาสมบรูณ์ ทรงสวยงาม

อาหารที่ควรหลีกเลี่ยงให้กับปลาหมอสีควรจะเป็นอาหารที่มีส่วนประสมของไขมันจากเนื้อสัตว์ เพราะไขมันจะไปทำลายตับของปลาเหล่านี้ได้ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ปลาตายค่ะ

การให้อาหารปลาหมอสีควรให้อาหารพอสมควรอย่าให้มากเพราะถ้าเราให้มากอาหารก็จะเหลือในตู้ปลา
อาหารไม่เลือในตู้ปลาเลยก็จะดีมากนำจะได้ใสเเละไม่เสียค่ะ

 ความเชื่อของการเลี้ยงปลาหมอสีในบ้านเรา
จากการเลี้ยงปลาหมอสีในบ้านเรา  จุดมุ่งหมายส่วนใหญ่ก็เพื่อความเพลิดเพลิน  ปลาดูแล้วมีความสวยงามและยังเกี่ยวกับเรื่องของฮวงจุ้ย  หรือหลักความเชื่อในการเลือกซื้อปลาหมอสี ลักษณะการเลือกก็ต้องแดง  มุก โหนก มาร์ค ลำตัวก็ต้องสั้นกว้าง  ยิ่งถ้าลักษณะอย่างนี้ขึ้นเร็วเท่าใดในปลาเล็ก ปลาตัวนั้นจะเป็นปลาที่มีความนิยมสูงมาก  และราคาจะสูงเป็นเงาตามตัวของปลาอาจจะเป็นเพราะว่า ความเชื่อที่ถ่ายทอดและเล่าสู่กันฟังของผู้เลี้ยงปลาด้วยกันเอง

 มาเลี้ยงปลาหมอสีกันเถอะ
การเลี้ยงปลาหมอสีอาจจะเป็นความชื่นชอบของตัวผู้เลี้ยงเอง ถ้าเราได้เลี้ยงอาจจะมีความเพลิดเพลินในการเลี้ยงเเละมีความสุขได้ การเลี้ยงปลาหมอสีทุกชนิดไม่ว่าจะเลี้ยงเพื่อความสุขเเล้วอาจเลี้ยงเพื่อเป็นรายได้เสริมให้กับครอบครัวได้เพราะปลาหมอสีตัวเล็กจะมีราคาที่เเพง ถ้าเป็นปลาที่โหนก มุก เเดงอาจจะสร้างกำไรได้มากยื่งขึ้นค่ะ

ที่มา www.smilepetshop.com

พันธุ์เเฮนด์เมกเพศเมียค่ะ

(ปลาหมอสีพันธุ์เเฮนด์เมกที่กำลังเลี้ยงอยู่)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น